3 XU HƯỚNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM NĂM 2019
1-4-900x900 (Demo)
Hiện nay theo thông tin từ Bộ Công thương thì ngành thương mại điện tử Việt Nam đang có mức tăng trưởng vào khoảng 25% và lượng doanh nghiệp đầu tư và lĩnh vực này ngày càng nhiều. Hàng loạt website thương mại điện tử xuất hiện mỗi ngày. Các quỹ đầu tư và tập đoàn thương mại điện tử nước ngoài cũng tích cực mua cổ phần, đầu tư vào các sàn và các website thương mại điện tử trong nước.
  1. Ứng dụng di động gia tăng

Với sự phát triển của Internet, 4G-5G và các thiết bị di động, đặc biệt là điện thoại thông minh cùng thẻ thanh toán ngân hàng sử dụng rộng rãi. Vì vậy, xu hướng thương mại điện tử trên nền tảng di động là điều tất yếu. Đây cũng là những gì đã xảy ra ở các quốc gia phát triển đã đi trước.

2. Cạnh tranh khốc liệt về giá

Số lượng shop bán hàng trực tuyến và các trang thương mại điện tử ngày một gia tăng, trên đó, giá bán sản phẩm là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng. Dựa vào Internet, người tiêu dùng nhanh chóng tiếp cận được nhiều nguồn thông tin, nhiều nhà cung cấp và có nhiều lựa chọn khi mua hàng.

3. Thanh toán khi giao hàng vẫn là phương thức thanh toán phổ biến

Hạ tầng Thương mại điện tử cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn thanh toán: Thanh toán thông qua ngân hàng, thanh toán khi nhận hàng, thanh toán bằng ví điện tử…Tuy nhiên, tại Việt Nam hình thức thanh toán khi giao hàng (COD) vẫn là phương thức thanh toán chủ yếu nhất, chiếm 75% giao dịch. Lý do là bởi thói quen dùng tiền mặt và phương thức này tạo ra cảm giác an toàn hơn cho người tiêu dùng, giúp họ phòng tránh được các rủi ro mất hàng, hàng lỗi hay không nhận được hàng đúng chất lượng từ người bán.

Leave a comment